RỐI LOẠN TÂM THẦN
- Các rối loạn tâm thần
- Sức khỏe tâm thần người già
- Động kinh
- Trầm cảm
- Rối loạn giấc ngủ
- Stress
- Rối loạn tăng động giảm chú ý
PHÒNG CHỐNG MA TÚY
ĐIỀU TRỊ VÀ PHCN
- Thông tin thuốc và điều trị
- Các liệu pháp tâm lý
- Chương trình PHCN
- Chữa bệnh bằng y học cổ truyền
- Phòng chống tự sát
- Tư vấn
- Lối sống
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
QUAN HỆ QUỐC TẾ
ĐỘI NGŨ CHUYÊN MÔN
TIN TỨC SỰ KIỆN
VIDEO
HOA NGHỆ THUẬT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người online:68
Tổng truy cập:
Hôm nay: 2449
Tổng số:3937325
Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương tập huấn quản lý chất lượng bệnh viện
Ngày 28 /7/2017 Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương tổ chức tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện. Tại buổi tập huấn, các chuyên viên quản lý chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội (Ngô Hữu Phương và Lê Trọng Đại) đã truyền đạt các bước cơ bản xây dựng quy trình khám chữa bệnh, vấn đề 5S trong y tế nhằm đáp ứng sự hài lòng và an toàn cho người bệnh/thân nhân người bệnh/các đối tác và cả nhân viên y tế.
Quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhằm mục đích loại bỏ sự lãng phí, dễ tiếp cận, đem đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất, an toàn nhất và hài lòng nhất.
Các nhóm học viên đã thảo luận sôi nổi, chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại cần được cải tiến để áp dụng mô hình 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) vào công việc hàng ngày tại bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, đồng thời tạo thói quen cho nhân viên y tế làm việc thuận tiện, hiệu quả hơn.
Quản lý chất lượng bệnh viện ai tham gia ?
Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là nhân viên y tế) trong bệnh viện có trách nhiệm tham gia hoạt động quản lý chất lượng.
Sự nỗ lực của tất cả mọi người trong bệnh viện là điều quan trọng nhất để thực hiện cải tiến chất lượng có hiệu quả
Bắt đầu từ đâu và làm cái gì ?
Chuẩn hóa tất cả các hoạt động, xây dựng quản lý quy trình. Bắt đầu từ những việc làm tưởng chừng rất nhỏ đến việc có tính quy mô.
Người bệnh (khách hàng) ngày càng đòi hỏi sự chăm sóc tốt và dịch vụ hoàn hảo nhất. Vì vậy, các cơ sở KCB phải củng cố, nâng cao chất lượng đáp ứng được sự hài lòng khách hàng.
Khách hàng luôn luôn sẽ hài lòng hơn nếu dịch vụ chăm sóc được cung ứng trong một môi trường chấp nhận được về đạo đức. Một cơ sở y tế tập trung vào từng chi tiết nhỏ để mang lại sự thoải mái và sức khoẻ cho khách hàng chắc chắn là một cơ sở có chất lượng. Có thể đó là sự sạch sẽ, cách trang trí, hoặc các dịch vụ gia tăng, chất lượng chăm sóc y tế sẽ được tăng thêm nhờ đặc tính có giá trị như thế.
Sau khi được tập huấn
Hầu hết các học viên đã tiếp thu khá tốt nội dung bài giảng, nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Với phương pháp dạy và học tích cực, các thành viên đã tham gia thảo luận nhóm hào hứng. Chất lượng có tác động làm giảm chi phí thông qua việc giảm bớt lãng phí. Chất lượng có thể làm tăng chí phí ở thời điểm bắt đầu làm chất lượng nhưng hiệu quả mang lại về sau lại lớn hơn rất nhiều chi phí bỏ ra ban đầu. Chất lượng giúp loại bỏ những công việc phải làm lại hoặc lãng phí và chồng chéo-nguyên nhân của các chi phí bổ sung.
Các học viên sẽ áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh tại từng đơn nguyên của mình, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Cung cấp dịch vụ có chất lượng cũng là khía cạnh của y đức, ngoài ra còn có thể giảm thiểu tai biến, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, thương hiệu bệnh viện và sự hài lòng cho mỗi nhân viên y tế.
Một cá nhân không thể đem đến cho người bệnh một sự chăm sóc tổng thể mà cần có sự hợp tác theo nhóm. Việc cải tiến chất lượng cần được làm thường xuyên, giống như "chèo thuyền ngược dòng", không cải tiến nghĩa là thụt lùi và không thể đáp ứng được nhu cầu xã hội. Mỗi nhân viên làm việc trong một bệnh viện có chất lượng, có thương hiệu chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng vì họ đã làm tốt nhất những gì có thể.
Thông tin liên quan
- Yêu cầu báo giá
- THÔNG BÁO TUYỂN SINH
- BỆNH VIỆN TÂM THẦN BAN NGÀY MAI HƯƠNG ĐƯỢC SỞ Y TẾ HÀ NỘI CHẤP THUẬN ĐÀO TẠO THỰC HÀNH KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH THEO NGHỊ ĐỊNH 96/2023.
- Sức khỏe tinh thần hay sức khỏe tâm thần cũng cần được chăm sóc không kém gì vẻ bề ngoài của bạn.
- DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRẺ BỊ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
- Cách quản lý, chăm sóc người bệnh tâm thần tại gia đình, cộng đồng
- Cảm xúc tiêu cực
- NGHIỆN CỜ BẠC: TỶ LỆ VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT
- Xét nghiệm gene có chẩn đoán được rối loạn phổ tự kỷ
- Bổ nhiệm Phó Giám đốc mới tại Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương